anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Trung tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 1451
 

Sáng ngày 15/7/2021  Hội Chữ thập đỏ xã Xuân Trung tổ chức Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ  lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026.  Về dự Đại hội có đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ huyện, lãnh đạo cấp quỷ Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể, cán bộ công chức chuyên môn UBND xã Xuân Trung, các công ty doanh nghiệp, các chức sắc tôn giáo, ban giám hiệu 3 nhà trường, trạm y tế, các ông bà là bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban công tác MTDC 11 xóm và 81 đại biểu là hội viên tiêu biểu Hội Chữ thập đỏ trong xã đã về dự đông đủ.

        Phát huy vai trò là tổ chức hoạt động từ thiện, nhân đạo tại địa phương, nhiệm kỳ qua Hội Chữ thập đỏ  xã Xuân Trung đã chủ động tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương tích cực tuyên truyền vận động các tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân và tầng lớp nhân dân trong xã làm tốt công tác xã hội nhân đạo ở địa phương. Vận động cán bộ, nhân dân và các doanh nghiệp trên địa đóng góp, ủng hộ xây dựng quỹ từ thiện nhân đạo tại các chi hội với số tiền gần 290.000.000 đồng. Phong trào tương thân, tương ái ngày càng phát triển sâu rộng ở cơ sở thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Đặc biệt trong phong trào tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, hội đã trích từ 5000.000đ đến 10.000.000 đồng từ quỹ từ thiện nhân đạo, kết hợp với các nguồn vận động khác để hỗ trợ giúp cho hàng trăm hộ nghèo và các đối tượng gia đình có hoàn cảnh khó khăn đột suất và trong dịp tết.

    Hằng năm, hội đã chủ động phối hợp với trạm y tế xã xây dựng kế hoạch chương trình chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng. Tích cực tuyên truyền trong cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân về chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid-19, vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, tư vấn sức khỏe phòng chống dịch bệnh cho nhân dân .Trạm y tế bình quân hằng năm khám và tư vấn sức khỏe miễn phí từ  5.300 đến 5.800 lượt người, cấp thuốc tặng quà miễn phí số tiền bình quân từ 80.000.000đ đến 100.000.000 đồng.

      Công tác thanh thiếu niên Chữ thập đỏ trường học được các chi hội nhà trường triển khai tích cực. Đến nay tất cả các trường học của xã đều có tổ chức Chữ thập đỏ, được trang bị cờ, mũ Chữ thập đỏ, túi thuốc cấp cứu thông thường của đội thanh thiếu niên Chữ thập đỏ xung kích đi đầu trong các hoạt động của trường của lớp. Các thanh thiếu niên Chữ thập đỏ không chỉ làm việc thiện trong trường, trong lớp mà còn góp tiền ủng hộ đồng bào bị bão lụt ở các tỉnh miền Trung và miền núi phía Bắc, ủng hộ quỹ nhân đạo,  quỹ bảo trợ nạn nhân chất độc da cam... 100% các trường đều xây dựng được quỹ nhân đạo từ thiện, thông qua hoạt động xã hội nhân đạo đã tạo cho các em sớm hình thành nhân cách có lòng nhân ái, vị tha rèn luyện thành người tốt, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo của nhà trường

       Từ những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Hội chữ thập đỏ xã Xuân Trung đã có 03 cá nhân được Trung ương hội tặng kỷ niệm chương “vì sự nghiệp nhân đạo” 02 tập thể được Trung ương hội và Tỉnh hội tặng bằng khen, giấy khen;  01 cá nhân được Trung ương hội tặng bằng khen; 02 cá nhân được Tỉnh hội tặng giấy khen; 04 tập thể chi hội, 04 cán bộ hội được huyện hội tặng giấy khen.

Trong nhiệm kỳ tới, Hội Chữ thập đỏ xã  Xuân Trung tiếp tục tập trung phát triển sâu rộng các phong trào tương thân, tương ái trong cộng đồng dân cư, thực hiện tốt cuộc vận độngTết vì người nghèo, vì nạn nhân chất độc da cam”, đẩy mạnh phong trào thi đua mỗi tập thể, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo. Bên cạnh đó, Hội cũng chú trọng thực hiện rà soát, nắm danh sách các đối tượng khó khăn, dễ bị tổn thương, đề xuất với các cấp, ngành hỗ trợ kịp thời; vận động hội viên cũng như nhân dân tham gia phong trào hiến máu nhân đạo.

         Đại hội đại biểu Hội chữ thập đỏ xã Xuân Trung  lần thứ VII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thành công tốt đẹp, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành  khóa mới gồm 15 đồng chí và  bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu Hội Chữ thập đỏ huyện diễn ra trong thời gian tới.
 
 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang