anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BẦU CỬ XÓM TRƯỞNG TRÊN ĐỊA BÀN XÃ XUÂN TRUNG, NHIỆM KỲ 2021-2026
Lượt xem: 118

Thực hiện Kế hoạch số 16 ngày 20/4/2022 của UBND xã Xuân Trung về việc bầu cử xóm trưởng trên địa bàn xã Xuân Trung nhiệm kỳ 2021-2026 cụ thể như sau:

Bầu cử xóm trưởng nhiệm kỳ 2021-2026 phải đảm bảo trật tự, kỷ cương, đúng quy định của pháp luật, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và ổn định công tác cán bộ ở xóm; đảm bảo thật sự dân chủ, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân và sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng. Qua đó xem xét, lựa chọn những người có uy tín, đáp ứng điều kiện, tiêu chuẩn để tham gia ứng cử xóm trưởng, nhiệm kỳ 2021-2026.

*Về tiêu chuẩn Xóm trưởng:

- Xóm trưởng phải là người có hộ khẩu thường trú và cư trú thường xuyên ở xóm từ đủ 21 tuổi trở lên.

- Có sức khỏe, hiểu biết về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệt tình và có tinh thần, trách nhiệm trong công tác; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, được nhân dân tín nhiệm; bản thân và gia đình gương mẫu thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương.

- Có trình độ văn hóa; có năng lực, kinh nghiệm và phương pháp vận động, tổ chức nhân dân thực hiện tốt các công việc tự quản của cộng đồng dân cư, công việc cấp trên giao.

Căn cứ vào kế hoạch và hướng dẫn các cơ sở xóm đã tiến hành thực hiện quy trình giới thiệu nhân sự xóm trưởng, UBND xã đã ra quyết định thành lập tổ bầu cử, niêm yết công khai danh sách người ứng cử và danh sách cử tri đại diện hộ gia đình trong xóm.

*Về quy trình bầu cử:

- Việc bầu cử thực hiện bằng bỏ phiếu kín, trực tiếp, đảm bảo dân chủ, công khai do tổ bầu cử tổ chức, dưới sự giám sát của cử tri đại diện hộ gia đình trong xóm; cuộc bầu cử phải có trên 50% số cử tri đại diện hộ gia đình tham gia bỏ phiếu; người trúng cử phải đạt trên 50% số phiếu hợp lệ so với tổng số cử tri đại diện hộ gia đình đã niêm yết công khai.

Để công tác bầu cử Trưởng xóm trên địa bàn đạt kết quả cao, UBND xã Xuân Trung đã ban hành Quyết định ngày bần cử xóm trưởng vào 1 buổi sáng ngày 12/6/2022.Việc bỏ phiếu được bắt đầu từ 06 giờ sáng đến 11 giờ 30 phút. 

- Tổ bầu cử tiến hành kiểm phiếu có sự chứng kiến của ít nhất 02 cử tri ( không phải là người ứng cử) tham gia chứng kiến việc kiểm phiếu; Lập biên bản và báo cáo kết quả kiểm phiếu về UBND xã theo quy định.

            Bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn thể nhân dân. Công tác bầu cử sẽ được tiến hành theo nguyên tắc trực tiếp và bỏ phiếu kín, bảo đảm phát huy dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm. Thông qua mỗi lá phiếu, cử tri lựa chọn được những người có năng lực, nhiệt tình, xứng đáng là chỗ dựa của người dân, xây dựng thôn xóm ngày càng phát triển. Với sự chuẩn bị chu đáo, tin tưởng rằng cuộc bầu cử trưởng xóm nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn xã Xuân Trung thực sự trở thành ngày hội của toàn dân và thành công tốt đẹp.

HÌNH ẢNH BẦU CỬ XÓM TRƯỞNG TẠI CÁCĐƠN VỊ XÓM

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

NGHI LỄ CHÀO CỜ, KHAI MẠC VÀ QUANG CẢNH CỬ TRI ĐI BỎ PHIẾU BẦU CỬ XÓM TRƯỞNG

anh tin bai
anh tin bai

ĐƠN VỊ XÓM KIỂM TRA HÒM PHIẾU

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang