anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Trung tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 (27/7/1945- 27/7/2022)
Lượt xem: 94

Sáng ngày 26/7/2022 xã Xuân Trung tổ chức Hội nghị gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 (27/7/1945- 27/7/2022). Đến dự có lãnh đạo Phòng Tư pháp huyện, Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ngành, đoàn thể xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, Trưởng Ban công tác mặt trận các xóm. Đại diện các công ty, doanh nghiệp và trên 120 đại biểu người có công, thân nhân liệt sỹ.

anh tin bai

    Trải qua các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, xã Xuân Trung có hàng ngàn người tham gia hoạt động kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương, hưởng chế độ thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Trong đó có 10 mẹ của các liệt sỹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; 159  liệt sỹ, 15 gia đình thân nhân chủ yếu của liệt sỹ, 109 gia đình thờ cúng liệt sỹ, 140 người là thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Những năm qua, cán bộ và nhân dân trong xã đã có nhiều hoạt động, việc làm cụ thể, thiết thực, thấm đậm nghĩa tình dành cho các gia đình liệt sỹ, thương binh, bệnh binh và người có công với nước, tạo điều kiện, giúp các đối tượng chính sách phát triển sản xuất kinh doanh, làm kinh tế gia đình, tăng thêm thu nhập vươn lên trong cuộc sống.

anh tin bai

Đ/c Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị

anh tin bai

Đ/c Phó Chủ tịch UBND xã phát biểu tại Hội nghị


    Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ, Đảng, Chính quyền các ban ngành đoàn thể và nhân dân trong xã đã và đang tổ chức nhiều hoạt động tri ân các anh hùng liệt sỹ như: tổ chức lễ cầu siêu, tổ chức lễ dâng hương và đặt vòng hoa, tổ chức thắp nến tri ân tại NTLS. Trao tặng quà của Chủ tịch nước số tiền trên 81 triệu đồng, quà của tỉnh trên 53 triệu, qùa của huyện là 27 triệu hai trăm nghìn đồng và quà của xã là 26.900.000 đồng cho các đối tượng người có công, Mẹ Việt Nam anh hùng thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, thân nhân liệt sĩ và các gia đình thờ cúng liệt sĩ. Ngoài ra, các tổ chức đoàn hội như: Hội nông dân, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, Hội Chữ thập đỏ tổ chức động viên thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng người có công có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau với số tiền trên 5.000.000 đồng. Trong năm 2022, huyện cùng xã đã trao tặng số tiền 40.000.000₫ từ quỹ đền ơn của tỉnh cho gia đình ông Trần Quang Sáng đang hưởng chế độ nhiễm chất độc hóa học xây dựng nhà ở đã xuống cấp nghiêm trọng.

anh tin bai

    Tại buổi gặp mặt, UBND xã Xuân Trung đã trao tặng trên 120 suất quà của chủ tịch nước, UBND tỉnh Nam Định, UBND huyện và xã Xuân Trung cho các  gia đình người có công với cách mạng./.

 

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang