anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Xã Xuân Trung, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định
Lượt xem: 1466

1. Vị trí địa lý: Xã Xuân Trung nằm về phía Đông Nam huyện Xuân Trường về địa giới hành chính

- Phía Bắc:     giáp xã Xuân Phương.

- Phía Nam:   giáp xã Xuân Vinh.

- Phía Đông:  giáp xã Thọ Nghiệp, Xuân Phương.

- Phía Tây:     giáp thị trấn Xuân Trường. 

Là xã đồng bằng có đường tỉnh lộ 489 và huyện lộ Xuân Thủy-Nam Điền  chạy qua là điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội.

2. Diện tích tự nhiên.

Diện tích tự nhiên theo địa giới hành chính của xã là 220,7 ha.

Trong đó: đất nông nghiệp là: 138,52 ha; đất phi nông nghiệp là: 82,18 ha.

3. Đặc điểm về địa hình, khí hậu và tài nguyên. xã Xuân Trung là xã đồng bằng ven biển, địa hình tương đối bằng phẳng, cốt đất trung bình chênh lệch không quá 0,5m. Địa hình nghiêng dần từ Bắc xuống Nam theo hướng nghiêng của Đồng bằng Bắc bộ.

Nhìn chung khí hậu và tài nguyên Xuân Trung rất thuận lợi cho môi trường sống, sự phát triển của hệ sinh thái động, thực vật. Việc phát triển sản xuất nông nghiệp, đặc biệt là gieo trồng có thể tiến hành quanh năm; cây cối bốn mùa ra hoa kết trái, đồng ruộng mỗi năm canh tác từ 2-3 vụ

            4. Về dân số, tôn giáo, tín ngưỡng: Toàn xã có 7767 nhân khẩu; trong đó số đồng bào theo đạo công giáo chiếm trên 21%; có 5 nhà thờ, trong đó 4 nhà thờ họ lẻ và 1 nhà thờ xứ (Nhà Thờ giáo họ Vinh Sơn, nhà thờ giáo họ Giuse, Nhà thờ giáo họ Thánh Tâm, nhà thờ giáo họ Mẫu Tâm và giáo xứ Kính Danh). Về phật giáo, có 2 ngôi chùa là chùa Vạn Linh nằm trên địa bàn xóm 1 và chùa Trung nằm trên địa bàn xã Xuân Bắc; có nhiều miếu và từ đường các họ.

            5. Về kinh tế: Xuân Trung là một xã thuần nông, có ngành vận tải thủy phát triển nên kinh tế dịch vụ vận tải thủy đóng vai trò chủ đạo.

            6. Về cơ sở hạ tầng:

            Các tuyến đường trực xã cơ bản được nhựa hóa và bê tông hóa phục vụ giao thông đi lại thuận tiện cho nhân dân trong và ngoài xã.

Trụ sở Đảng ủy – HĐND – UBND đặt tại trung tâm xã. Xã có 1 trạm y tế, 1 trường THCS, 1 trường tiểu học, 1 trường mầm non, 1 chợ mua bán giao thương hàng hóa.

7. Tổ chức Đảng, chính quyền: Đảng bộ có 14 chi bộ, với tổng số đảng viên 361 đồng chí; đội ngũ cán bộ, công chức xã gồm có 20 đồng chí, trong đó có 18 đồng chí có trình độ đại học và tương đương, 2 đồng chí có trình độ trung cấp bảo đảm phù hợp với công việc được giao. Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh; chính quyền xã nhiều năm liền đạt chính quyền vững mạnh.

 

Tin khác
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang