anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội chữ thập đỏ xã Xuân Trung tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện
Lượt xem: 515
Thời gian qua, Hội CTĐ xã Xuân Trung đã phát huy vai trò của tổ chức xã hội nhân đạo, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe nhân dân góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn xã.
Xác định công tác nhân đạo, từ thiện có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, hộ nghèo từng bước ổn định cuộc sống. Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, cứu trợ, giúp đỡ nhiều đối tượng trong xã hội. Hàng năm, Hội tổ chức “Tháng Nhân đạo” nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; đồng thời tạo phong trào thi đua làm việc thiện một cách sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, thúc đẩy công cuộc xóa đói, giảm nghèo; đẩy mạnh công tác vận động nguồn lực tại địa phương trợ giúp các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn.
Bên cạnh đó, Hội đã tăng cường tuyên truyền các giá trị nhân đạo ; tư tưởng Hồ Chí Minh với sự nghiệp nhân đạo; chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ; Phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế và Việt Nam hội nhập quốc tế trong công tác nhân đạo và hoạt động Chữ thập đỏ;vai trò cầu nối, vai trò điều phối và tính chuyên nghiệp trong các hoạt động nhân đạo của Hội. Tập trung vận động nguồn lực, xây dựng quỹ nhân đạo; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.
Nhân dịp tháng nhân đạo năm 2022, Hội đã tổ chức tặng 14 suất quà mỗi suất trị giá 200 nghìn đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Hỗ trợ cho em Trần Tiến Phát ở xóm 3 bị bệnh hiểm nghèo số tiền gần 13 triệu đồng . Ngoài ra, Hội còn thường xuyên hỗ trợ một số đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã với số tiền hàng triệu đồng.
Những việc làm ý nghĩa của Hội CTĐ xã Xuân Trung khẳng định vai trò, vị thế của tổ chức hội trong nhân dân xứng đáng là địa chỉ tin cậy, lan toả hơn nữa các giá trị và truyền thống nhân ái cao đẹp của dân tộc trong các tầng lớp nhân dân và lực lượng xã hội, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua làm việc thiện sâu rộng trong các cơ quan, tổ chức và toàn thể nhân dân trên địa bàn xã.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang