anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
BÀI TUYÊN TRUYỀN VỀ “ THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ MÔI TRƯỜNG, HƯỞNG ỨNG NGÀY MÔI TRƯỜNG THẾ GIỚI VÀ NGÀY QUỐC TẾ ĐA DẠNG SINH HỌC NĂM 2022
Lượt xem: 213

Một môi trường trong lành sạch sẽ sẽ giúp con người đảm bảo về mặt sức khỏe song ngược lại nếu môi trường bị ô nhiễm về không khí, khói bụi, nước… sẽ khiến con người mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến tính mạng của nhiều người.

Môi trường bao gồm cả các yếu tố tự nhiên và nhân tạo và 02 yếu tố này có mối quan hệ mật thiết với nhau, chúng đều bao quanh cuộc sống của con người và môi trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự tồn tại và phát triển của con người và thiên nhiên.

Một môi trường trong lành sạch sẽ sẽ giúp con người đảm bảo về mặt sức khỏe song ngược lại nếu môi trường bị ô nhiễm về không khí, khói bụi, nước… sẽ khiến con người mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến tính mạng của nhiều người.

Chính vì thế bảo vệ môi trường là việc làm rất cần thiết và việc bảo vệ môi trường để hiệu quả cần đến yếu tố về vận động, tuyên truyền giáo dục về nhận thức, hành vi.

Để việc tuyên truyền bảo vệ được thì chúng ta cần nắm vững môi trường ô nhiễm sẽ có ảnh hưởng Đối với sức khỏe con người như việc ảnh hưởng của khói bụi sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của con người có thể gây nên một số loại bệnh như viêm phổi, vô sinh..

Tiếp đến là ô nhiễm không khí đây chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu, chóng mặt, bệnh tim mạch và nó cực kỳ nguy hiểm với người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang mang bệnh, trẻ nhỏ.

Không chỉ vậy Đối với hệ sinh thái thì Khi môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến hệ sinh thái bị mất cân bằng và  đe dọa đến sự tồn tại của nhiều loài sinh vật, động vật, thực vật sống. Ngoài ra thì việc Ô nhiễm không khí có thể gây ra mưa axit làm hủy diệt nhiều khu rừng và làm chết nhiều loại động vật quý hiếm.

Mặt khác sự ô nhiễm không khí còn làm ảnh hưởng trực tiếp Đối với sự phát triển Kinh tế – Xã hội bởi môi trường ô nhiễm sẽ dẫn đến thiệt hại về kinh tế do bệnh tật xuất hiện, thiệt hại kinh tế khi du lịch bị ảnh hưởng, Thiệt hại kinh tế do nông sản và thủy sản bị phá hoại.

Vậy thì trước những hậu quả như vậy, chúng ta chắc chắn phải cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường bằng cách tuyên truyền giáo dục để tình trạng này được khắc phục, cải thiện.

Nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả trong công tác Tuyên truyền bảo vệ môi trường thì cần thực hiện đồng bộ một số giải pháp:

     Một là: Tăng cường sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị – xã hội trong việc tuyên truyền pháp luật về Bảo vệ môi trường đến với mỗi người dân từ đồng bằng đến miền núi, hải đảo xa xôi.

          Hai là: Thông qua các phương tiện thông tin và truyền thông cũng như hoạt động giáo dục pháp luật về môi trường để nhắc nhở ý thức mỗi người dân, từ đó  xây dựng lối văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường trên cơ sở đổi mới tư duy, cách làm, hành vi ứng xử, ý thức trách nhiệm với thiên nhiên, môi trường.

Ba là: Khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia các dịch vụ thu gom, vận chuyển, tái chế, xử lý chất thải và các dịch vụ khác.

Bốn là: Các cơ quan truyền thông đại chúng phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý nhà nước về môi trường và các tổ chức chính trị – xã hội cùng nhau hợp tác để xây dựng chuyên mục, chuyên đề, phóng sự về môi trường đồng thời đưa tin chính xác, thường xuyên và kịp thời để phát hiện và kiên quyết đấu tranh và xử lý nghiêm với những hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường.

Chính vì vậy, để hưởng ứng tháng hành động vì môi trường, trường Tiểu học Long Hoà 2 đã chung tay bảo vệ môi trường xung quanh khu vực trường học bằng những việc làm nhỏ nhưng cũng phần nào giúp ích cải thiện môi trường thêm xanh – sạch – đẹp.

   Mỗi người hãy tự thực hiện dọn dẹp, thu gom rác và vệ sinh toàn bộ những thứ do mình thải ra. Hãy có ý thức chấp hành tốt, không xả rác bừa bãi, bỏ rác đúng nơi quy định. Nhiều người có ý thức đẹp sẽ tạo thành một nét văn hóa đẹp. Chung tay cùng nhau, chúng ta tạo nên một môi trường biển trong - xanh - sạch - đẹp.

Ô nhiễm môi trường là một trong những vấn đề cấp bách hiện nay, nó đe dọa đa dạng sinh học, biến đổi khí hậu và nhiều hệ lụy khác mà con người chúng ta phải gánh chịu. Vậy môi trường là gì? Vâng! môi trường là tất cả các yếu tố tự nhiên và xã hội cần thiết cho sự sinh sống, sản xuất của con người, như tài nguyên thiên nhiên, không khí, đất, nước, ánh sáng, …. Môi trường là không gian sống của con người, là “chiếc áo giáp” phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm, nâng cao chất lượng cuộc sống.  

         Vì vậy bảo vệ môi trường không của riêng ai và nhiệm vụ đó phải được thực hiện thường xuyên, liên tục ở mọi nơi trong cuộc sống hàng ngày. Ngày nay Nhà nước ta cũng như các đoàn thể, các cơ quan, các tổ chức xã hội đã vào cuộc mạnh mẽ tìm lại sự trong lành, khỏe mạnh cho môi trường sống của mỗi chúng ta ngày cang tốt hơn.

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang