anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin baianh tin bai

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội đồng nhân dân xã Xuân Trung tổ chức kỳ họp thứ 06, nhiệm kỳ 2021-2026
Lượt xem: 82

Hội đồng nhân dân xã Xuân Trung tổ chức kỳ họp thứ 06, nhiệm kỳ 2021-2026

    Sáng ngày 01/07/2022 tại hội trường Nhà văn hoá xã Xuân Trung. HĐND xã Xuân Trung khoá XIX, nhiệm kỳ 2021-2026 long trọng tổ chức kỳ họp thứ 06 năm 2022, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022. Về dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Lê Thế Hưng - TVHU - Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, đồng chí Bùi Thị Hồng Chiên - TVHU - Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ cùng các đại biểu HĐND huyện được bầu tại khu vực. Về phía đại biểu xã có các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Thường trực HĐND, UBND, Thường trực ủy Ban MTTQ xã; Trưởng phó các ban ngành đoàn thể, cán bộ, công chức chuyên môn UBND xã; Chủ nhiệm HTX sản xuất KDVNN; Trưởng Ban Thanh tra nhân dân; Bí thư chi bộ, xóm trưởng, trưởng ban công tác MTDC, Hiệu trưởng 3 nhà trường, trạm trưởng trạm y tế và các đại biểu HĐND xã khóa XIX nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã về dự kỳ họp. Đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã và đồng chí Trần Đức Thiện -PCT HĐND xã - Chủ tọa kỳ họp.

anh tin bai

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, đồng chí Trần Quốc Việt - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhấn mạnh: Nhiệm vụ trọng tâm của kỳ họp là tập trung đánh giá thực tế, khách quan, toàn diện và dự báo đúng tình hình; trên cơ sở đó đề ra các chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đồng bộ, quyết liệt để hoàn thành kế hoạch năm 2022. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng, nhằm tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho 6 tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị các vị đại biểu HĐND xã nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu thật kỹ các vấn đề trọng tâm, các kiến nghị của cử tri. Từ thực tiễn cuộc sống tập trung trí tuệ, thảo luận dân chủ, đóng góp các ý kiến có chất lượng và hiệu quả vào các nội dung góp phần vào sự thành công của Kỳ họp.

Kỳ họp đước nghe các báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022, báo cáo thu chi ngân sách xã 6 tháng đầu năm và ước thực hiện 6 tháng cuối năm, báo cáo quyết toán thu chi năm 2021, báo cáo công tác phòng chống tham nhũng, báo cáo công tác khiếu nại ,tố cáo, báo cáo giám sát, báo cáo tham gia xây dựng chính quyền và báo cáo thẩm tra của các ban... Các đại biểu tham dự kỳ họp tham luận và thay mặt UBND xã bà Mai Thị Thu Hiền - Chủ tịch UBND xã giải trình làm rõ các ý kiến của nhân dân.

Phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp, đ/c Lê Thế Hưng - Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện nhấn mạnh mặc dù chịu tác động của tình hình thế giới và trong nước, nhưng với sự đoàn kết thống nhất cao trong thường trực Đảng ủy, thường trực HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; Cùng với các cơ sở xóm và các đại biểu đại biểu HĐND vượt qua mọi khó khăn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế xã hội đảm bảo an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm 2022. Bên cạnh những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong 6 tháng đầu năm, địa phương cần khắc phục như: Tập trung chỉ đạo sản xuất nông nghiệp hạn chế diện tích ruộng bỏ hoang. Công tác quản lý đất đai môi trường, hành lang an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên kênh sông. Song trên thực tế còn hạn chế, đặc biệt là vấn đề môi trường. Vấn đề này thuộc về trách nhiệm của chính quyền địa phương và ý thức của người dân. Sự vào cuộc của các đoàn thể chính trị xã hội đối với các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương còn hạn chế, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới. 

Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội của địa phương và nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND xã, đồng chí đề nghị HĐND xã cần bám sát sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ xã và nhiệm vụ chính trị của địa phương để thảo luận, quyết định các mục tiêu giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Địa phương cần tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu như sau:

Một là, BCH Đảng bộ, HĐND, UBND xã cần đầy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt sâu sắc kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của địa phương tới cán bộ đảng viên và nhân dân. Tạo sự đoàn kết thống nhất trong Đảng, đồng thuận của nhân dân trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ. Đẩy mạnh tuyên truyền triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội 13 của Đảng, đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương. Trong đó cần tập trung thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa 11, khóa 12 và kết luận số 21 ngày 25/10/2021 của BCH trung ương khóa 13 về “Đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với chỉ thị số 05 của Bộ chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề năm 2022. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo thực hiện tốt nghị quyết của BCH Đảng bộ xã, nghị quyết của HĐND xã về mục tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022 và tổ chức tốt các hoạt động giám sát việc thực hiện nghị quyết bảo đảm hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2022.

Hai là, tích cực chỉ đạo đổi mới  tổ chức sản xuất nông nghiệp, trọng tâm là tiếp tục thực hiện hiệu quả đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với phát triển sản phẩm OCOP của địa phương. Triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch sản xuất nông nghiệp vụ Mùa đảm bảo trong khung thời vụ. Làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi. Chủ động công tác phòng chống thiên tai, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ xây dựng NTM nâng cao, khu dân cư NTM kiểu mẫu. Tăng cường duy trì bền vững, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM gắn với lựa chọn và đăng ký xây dựng các khu dân cư NTM kiểu mẫu năm 2022. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước về đất đai, môi trường, x ử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chỉ đạo quản lý tốt các nguồn thu bảo đảm hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách huyện giao năm 2022. Thực hiện chi ngân sách tiết kiệm, hiệu quả. Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo toàn diện, chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học mới 2022-2023. Làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Thực hiện đầy đủ Chính sách an sinh xã hội. Không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Hoàn thành kế hoạch tiêm vắcxin mũi bổ sung cho nhân dân. Quan tâm xây dựng làng xóm văn hóa, gia đình văn hóa. Không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân. Giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và tích cực chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023. Nhiệm vụ trọng tâm trước mắt trong tháng này cần quan tâm tổ chức tốt kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ 27/7. Chăm lo các đối tượng chính sách, đảm bảo các chế độ chính sách đối với người có câu công.

Ba là, tăng cường xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở bảo đảm sự lãnh đạo của đảng đối với hoạt động của HĐND, UBND, các ban ngành đoàn thể và các tầng lớp nhân dân. HĐND xã cần tập trung tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, tăng cường thực hiện chức năng giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Nâng cao chất lượng các kỳ họp, tiếp thu đầy đủ các ý kiến thảo luận, chất vấn và đề ra nghị quyết sát thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tích cực đôn đốc việc thực hiện sau giám sát, thực hiện công tác thẩm tra trình duyệt các văn bản trước và trong kỳ họp. Đôn đốc việc thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Phát huy tốt vai trò trách nhiệm của thường trực HĐND, các ban HĐND và các vị đại biểu HĐND xã. Tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đẩy mạnh cải cách hành chính xây dựng chính quyền điện tử nâng cao ý thức trách nhiệm thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ công chức để xây dựng HĐND, UBND hoạt động hiệu lực hiệu quả, xây dựng chính quyền của nhân dân.

         Đồng chí Trần Quốc Việt- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã ghi nhận tinh thần làm việc khẩn trương, trách nhiệm của các đại biểu tại kỳ họp. Đặc biệt, kỳ họp đã phát huy tối ưu trong xây dựng, trao đổi các thông tin, ý kiến, kiến nghị tại phần thảo luận; Thẳng thắn, đúng trọng tâm và dân chủ trong phiên chất vấn và trả lời chất vấn. Các vấn đề được đề cập đều là những tâm tư, nguyện vọng của cử tri và đã được đồng chí Chủ tịch UBND xã tiếp thu, giải trình, làm rõ. Đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp trên chủ tọa kỳ họp tiếp thu và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng cấp trên xem xét, giải quyết. Thường trực HĐND, các ban HĐND; Thường trực UBND xã, các ngành liên quan tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, cần tập trung cao độ vào việc cụ thể hóa các Nghị quyết đã được thông qua tại kỳ họp. UBND xã đổi mới phương thức quản lý, điều hành, chủ động xây dựng các kế hoạch thực hiện Nghị quyết; Phát huy vai trò, trách nhiệm của người đại biểu HĐND của dân, do dân, vì dân và lắng nghe ý kiến thỏa đáng của nhân dân, xứng đáng là nhịp cầu thông tin giữa nhân dân với Đảng, nhà nước, cấp ủy, chính quyền. Không ngừng nâng cao chất lượng của các kỳ họp, tiếp tục thực hiện tốt chức năng giám sát, tái giám sát và phản biện xã hội, tập trung vào những vấn đề cử tri quan tâm. Các đại biểu HĐND xã và đội ngũ cán bộ, công chức xã phải thực sự gương mẫu, tiên phong trong thực hiện các nhiệm vụ chung của xã; Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của tỉnh, huyện và của xã đến với nhân dân.

Sau 1 buổi sáng làm việc, Kỳ họp thứ 6 HĐND xã Xuân Trung khóa XIX, nhiệm kỳ 2021- 2026 diễn ra thành công tốt đẹp, kỳ họp đã thông qua các dự thảo Nghị quyết với sự đồng tình, nhất trí của 100% các đại biểu HĐND xã tham dự Kỳ họp./.

  


  

 

Cơ quan chủ quản: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Xuân Trung - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xaxuantrung.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang